ไอเดีย กระเบื้องลายไม้สวยๆ ตามหลักฮวงจุ้ย [ สายมู ]

1720 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอเดีย กระเบื้องลายไม้สวยๆ ตามหลักฮวงจุ้ย [ สายมู ]

ปัจจุบันมี กระเบื้องลายไม้สวยๆ ให้เลือกหลากหลายตามสไตล์ แน่นอนว่าทุกคนต้องเลือกสีและลวดลายที่ตัวเองชอบ แต่ถ้าอยากได้เหตุผลในการเลือกมากกว่านั้นละ ? ใช่แล้วครับ “ฮวงจุ้ย” เป็นเหตุผลที่ถูกนิยมนำมาใช้มากที่สุดกับแวดวงก่อสร้าง ซึ่งรวมถึงการเลือกลายไม้ของกระเบื้อง ก่อนนำมาปูพื้นบ้านด้วยนั่นเองครับ

ดังนั้นบทความนี้ จะพาทุกคนมาเข้าใจถึงไอเดียที่หลักฮวงจุ้ยนำมาใช้กับการเลือกกระเบื้องลายไม้กันครับ

เลือกอ่านตามหัวข้อ

การเลือกกระเบื้องลายไม้สวยๆ ตามธาตุเกิด

คือ การแบ่งบุคคลออกเป็น 5 ธาตุ ได้แก่ น้ำ ไฟ ทอง ไม้ ดิน โดยแต่ละธาตุจะมีจุดเด่นและจุดด้อยไปตามหลักฮวงจุ้ยของจีน และก่อนจะไปเลือกกระเบื้องลายไม้สวยๆ เราอยากให้ทุกท่านเช็คธาตุของตัวเองก่อนครับ โดยมีหลักวิเคราะห์ดังนี้

  1. นำปี พ.ศ.เกิด + 1 (ยกเว้นคนที่เกิดในช่วง 1 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ ไม่จำเป็นต้องบวก 1)
  2. นำผลลัพธ์จากข้อแรกมาหารด้วย 9
  3. ดูจากเศษว่าตรงกับรหัสใด (กรณีหารลงตัวได้ 0 ให้นับเป็นเลข 9)

1. ธาตุน้ำ

ธาตุน้ำ

ธาตุนี้แสดงถึงความสงบ สติปัญญา โชคลาภ อารมณ์ ในการเลือกกระเบื้องลายไม้สวยๆ แนะนำให้หาโทนสีเทา หรือดำ จะช่วยส่งเสริมโชค บารมีและอำนาจ

กระเบื้องลายไม้สวยๆ ธาตุน้ำ

2. ธาตุไฟ

ธาตุไฟ

เป็นธาตุที่แสดงถึงแสงสว่าง การแสดงออก ความสวยงาม ความโดดเด่น ในการเลือกกระเบื้องลายไม้สวยๆ แนะนำให้เลือกโทนร้อน แดง ชมพู ซึ่งจะช่วยส่งเสริมอำนาจบารมี โชคลาภ และความเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย

กระเบื้องลายไม้สวยๆ ธาตุไฟ

3. ธาตุดิน

ธาตุดิน

ธาตุนี้แสดงถึงความมั่นคง สงบนิ่ง สุขุม ให้ความรู้สึกไว้วางใจได้ ในการเลือกกระเบื้องลายไม้สวยๆ แนะนำให้เลือกโทนสีส้ม น้ำตาล เหลือง ครีม เพื่อช่วยส่งเสริมความมั่นคงและบารมี

กระเบื้องลายไม้สวยๆ ธาตุดิน

4. ธาตุทอง

ธาตุเหล็ก

คือ ธาตุแห่งความแข็งแกร่ง ยุติธรรม จริงจังและทรงอำนาจ สีแนะนำของกระเบื้องลายไม้สวยๆ คือสีขาว หรือควันบุหรี่ จะช่วยดึงดูดทรัพย์และความเจริญรุ่งเรืองมาให้คุณ

กระเบื้องลายไม้สวยๆ ธาตุเหล็ก

5. ธาตุไม้

ธาตุไม้

เป็นธาตุที่เกี่ยวข้องกับพลังจิตนาการ สร้างสรรค์ อารมณ์ศิลปิน สีของกระเบื้องลายไม้สวยๆ ที่ควรเลือก คือสีเขียว หรือน้ำเงิน สามารถช่วยส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองได้ดี

กระเบื้องลายไม้สวยๆ ธาตุไม้

เลือกกระเบื้องลายไม้สวยๆ จากลวดลาย

ไอเดียเลือกกระเบื้องลายไม้สวยๆ ตามหลักฮวงจุ้ยต่อมา คือการเลือกลวดลายที่ส่งผลต่อพลังงานไหลเวียนภายในบ้าน นอกจากลายไม้ก็ยังมีลายต่างๆ อีกด้วย จึงขอหยิบมาพูดในหัวข้อนี้ทีเดียว ซึ่งแต่ละลายก็มีความเชื่อที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้ครับ

1. ลายไม้

พื้นลายไม้

มีความเชื่อว่า ถ้าเลือกกระเบื้องลายไม้ จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยแข็งแรง ป้องกันโรคภัยใข้เจ็บ

2. ลายหินธรรมชาติ

พื้นลายหินธรรมชาติ

สามารถช่วยเรื่องโชคลาภ ธุรกิจและการงานเจริญรุ่งเรือง

3. ลายธรรมชาติ

พื้นลายธรรมชาติ

มีส่วนช่วยในเรื่องความร่มเย็น มีชีวิตชีวา ร่าเริงแจ่มใส

4. ลายคลื่นน้ำ

พื้นลายคลื่นน้ำ

เชื่อกันว่าสามารถช่วยคนในบ้านให้จิตใจสงบ รอบคอบมีสติ ใจเย็นดั่งสายน้ำ

5. ลายเมฆ

พื้นลายเมฆ

ลายนี้มักเป็นที่นิยม และถูกเลือกไปปูพื้นห้องเวลามีการก่อสร้างที่อ้างถึงหลักฮวงจุ้ย เพราะเชื่อกันว่า สามารถส่งเสริมได้ด้านความมั่นคง ร่ำรวยเงินทอง ทั้งทรัพย์สมบัติ และมิตรภาพนั่นเองครับ

สรุป

หากคุณมีไอเดียการเลือกกระเบื้องลายไม้สวยๆ ให้ถูกใจคุณและถูกตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ก็อย่าลืมเลือกผู้จัดจำหน่ายสินค้าและทีมช่างปูพื้นที่ดีด้วยนะ เพื่อให้กระเบื้องที่คุณเลือกออกมาสวยเนี้ยบ สมบูรณ์แบบมากที่สุด

แต่ ถ้าหากคุณยังไม่มีไอเดียในเรื่องนี้ ให้พวกเรา SJ Sourcing ช่วยดูแลให้คุณในเรื่องนี้ สั่งซื้อ → ติดตั้ง → รับประกัน 1 ปี ช่องทางติดต่อด้านล่างเลยครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้