5 ขั้นตอนพื้นพื้น ก่อนจะปูพื้นลายไม้

1087 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ขั้นตอนก่อนปูพื้นลายไม้

พื้นลายไม้ คือ ลวดลายยอดนิยมอยู่เสมอในทุกยุคทุกสมัย เป็นที่ถูกใจของเจ้าของที่พักอาศัยและเหล่าบรรดานักออกแบบ Designer, Interior Design, Architect เนื่องจากลายไม้เป็นลวดลายจากธรรมชาติ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น และเข้าได้กับหลากหลายสไตล์ หากจะนำมาปูพื้นในบ้านของคุณแล้ว มีอะไรบ้าง? ที่ต้องคำนึงถึง เราจึงขอแชร์ 5 ขั้นตอนเตรียมพร้อมก่อนจะปูพื้นลายไม้ ให้ทุกคนได้ตัดสินใจกันนะคะ

1. กำหนดขอบเขตพื้นที่ที่ต้องการจะปูพื้นลายไม้

เลือกพื้นที่ภายในที่พักอาศัย และกำหนดขอบเขตคร่าว ๆ ขึ้นมาให้ชัดเจน อาจจะทำการร่างบนกระดาษแบบง่าย ๆ เพื่อที่จะได้วางแผนในการวัดพื้นที่และเลือกใช้พื้นอย่างเหมาะสม ขั้นตอนนี้หากสามารถคิดระหว่างตอนออกแบบบ้าน ก็จะช่วยให้คุณเห็นภาพรวม และคาดการงบประมาณในการสร้างหรือรีโนเวทบ้านได้

2. เลือก สีและลายไม้ จากสไตล์ที่คุณชอบ

พื้นไม้แต่ละสีสามารถสร้างอารมณ์ และมู้ดโทนของห้องออกมาได้อย่างเฉพาะตัว หากต้องการตกแต่งในสไตล์ โมเดิร์น(Modern) หรือ มินิมอล(Minimal) ให้เลือกสีโทนอ่อนที่มีลวดลายไม่เด่นมากนัก 4ทริค ! เลือกสีพื้นลายไม้ ให้ปังและได้มู้ดโทน

3. เลือกวัสดุของพื้นลายไม้ ให้เหมาะสม

พื้นลายไม้ มีหลายประเภท เช่น พื้นไม้ลามิเนต พื้นไวนิล พื้นลดแรงกระแทก เป็นต้น ประเภทของพื้นดังกล่าวมีลายไม้ที่หลากหลาย สวยงาม เหมือนกัน แต่ที่ต่างกันคือ วัสดุในการผลิต ทำให้มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกไปใช้งานในแต่ละส่วนของบ้านให้เหมาะสมจึงสำคัญ

4. ลำดับของการทำงานพื้น

งานพื้นควรจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการก่อสร้าง หรือรีโนเวท เพราะจะช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจทำพื้นเสียหายได้

5. เลือกใช้สินค้าและบริการของ S.J.Sourcing

สำหรับการติดตั้งงานพื้น ส่วนสำคัญที่สุดคือการติดตั้งจริง คุณไม่สามารถควบคุมคุณภาพการทำงานของทีมช่างได้อย่างใจคิด หากรับบริการจากผู้รับเหมาที่ไม่ซื่อสัตย์ หรือทีมช่างไม่ชำนาญ ก็อาจเกิดปัญหาวุ่นวายระหว่างการติดตั้งได้ สิ่งที่คุณสามารถควบคุมได้เบื้องต้น คือ การเลือกใช้สินค้าและบริการจากองค์กรที่ น่าเชื่อถือ รีวิว วางใจได้

" การใช้งานพื้นลายไม้นั้น ไม่แตกต่างจากสิ่งอื่น ๆ ที่อยู่ภายในบ้าน เรานั้นควรจะเข้าใจคุณสมบัติของพื้นแต่ละประเภท หมั่นดูแลรักษาและทำความสะอาดเป็นประจำ เพียงเท่านี้พื้นไม้สวย ๆ ของเรา ก็จะอยู่คู่กับบ้านของเราไปอีกนานนน "

แต่ ถ้าหากคุณไม่มีเวลาก็สามารถให้พวกเรา SJ Sourcing ช่วยดูแลให้คุณในเรื่องนี้ สั่งซื้อ → ติดตั้ง → รับประกัน 1 ปี ช่องทางติดต่อด้านล่างเลยครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้