4ทริค! เลือกสีพื้นลายไม้ ให้ปังและได้มู้ดแอนโทน

2123 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ทริคเลือกสีพื้นลายไม้

การตกแต่งที่พักอาศัยนั้น มีองค์ประกอบหลายอย่างร่วมกันเพื่อความสวยงามตามที่เราต้องการ โดยงานพื้นเป็นส่วนสำคัญในการสร้างอารมณ์และสไตล์ของบ้านออกมา ซึ่ง พื้นลายไม้ ยังคงเป็นลวดลายยอดนิยม ที่ถูกเลือกเป็นอันดับแรก ๆ เพราะมีลวดลายของไม้สวยงาม และยังเข้ากันได้กับหลากหลายสไตล์

สี คือปัจจัยสำคัญที่เราควรต้องเลือกให้ดี เพราะพื้นไม้แต่ละสีสามารถสร้างอารมณ์ และมู้ดโทนของห้องออกมาได้อย่างเฉพาะตัว เพราะฉะนั้นหากคุณยังตัดสินใจเลือกสีพื้นลายไม้ไม่ได้ เราขอนำเสนอเทคนิคเบื้องต้น 4 ข้อ สำหรับเลือกสีพื้นลายไม้แบบง่าย ๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับบ้านสวย ๆ ของทุกคนเลยน้า

เลือกอ่านตามหัวข้อ

1. สังเกตจากสีของเฟอร์นิเจอร์

มองหาเฟอร์นิเจอร์หลัก ๆ ภายในห้อง และสังเกตุสีเหล่านั้น เช่น โต๊ะ ตู้ เตียง เพื่อใช้เป็นแนวทางในการเลือกสีของพื้น และให้ลองจินตนาการถึงสีของพื้นที่จะนำมาใช้ พยายามเลือกสีที่สร้างความกลมกลืนไปกับสิ่งต่าง ๆ ภายในห้อง และไม่ควรที่จะขัดต่อรสนิยมของคุณเอง ซึ่งวิธีการที่ง่ายที่สุด คือ การจับคู่พื้นลายไม้สีเข้มกับเฟอร์นิเจอร์สีอ่อน และพื้นลายไม้สีอ่อนกับเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม เพื่อสร้างมิติให้กับภายในห้อง

2. สังเกตจากสีผนังห้อง

ถ้าหากสีของเฟอร์นิเจอร์ มีหลากหลายเกินกว่าจะตัดสินใจว่าเป็นโทนเข้มหรืออ่อนก็ไม่ต้องคิดมาก เพราะยังสามารถลองใช้สีของผนังห้องเป็นแนวทางในการเลือกสีของพื้นได้เหมือนกัน เช่น หากผนังของคุณคือสีขาว มันสามารถเข้ากับลายไม้ได้หลากหลายสี เช่น สีแดง สีเทา และสีน้ำตาล เลือกได้ตามถนัด แต่ควรระวังเรื่องงานศิลปะหรือพรมที่จะนำมาตกแต่งเพิ่ม เพราะสีสันที่สดใสจะเข้ากับพื้นลายไม้ในบางเฉดสีเท่านั้น

3. อารมณ์ของพื้นลายไม้ระหว่างสีเข้มกับสีอ่อน

พื้นลายไม้สีเข้ม จะให้ความรู้สึกแบบดั้งเดิม และกลิ่นอายของความเก่าแก่อย่างมีเสน่ห์ เป็นจุดสนใจได้ง่ายและสามารถทำให้ห้องที่โล่งกว้างเกินไปดูกระทัดรัดลง แต่ควรจะต้องหมั่นรักษาความสะอาดเพราะสีเข้มสามารถมองเห็นฝุ่น และสิ่งสกปรกได้อย่างชัดเจน

พื้นลายไม้สีอ่อน จะให้ความรู้สึกแบบโมเดิร์น ทันสมัย สามารถช่วยให้ห้องดูเรียบร้อยมากขึ้น และหากไม่สังเกตก็จะไม่ค่อยเห็นรอยขีดข่วน จึงเหมาะกับที่พักอาศัยที่มีเด็กและสัดว์เลี้ยง

4. ผิวสัมผัสของพื้นลายไม้

ถ้าคุณได้อ่าน 3 ขั้นตอนแรกครบ คุณก็พร้อมสำหรับการเลือกเฉดสีของพื้นลายไม้ให้ตรงกับสไตล์ของตนเองแล้ว โดยขั้นตอนนี้จะกล่าวถึง ผิวสัมผัส ที่เป็นส่วนสำคัญต่อมา เนื่องจากพื้นลายไม้มีหลากหลายประเภท ซึ่งก็เหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปอีก เช่น พื้นไม้ลามิเนตที่ให้ผิวสัมผัสเหมือนไม้จริง และกระเบื้องยางที่ให้ผิวสัมผัสเป็น PVC เป็นต้น

แต่ ถ้าหากคุณไม่มีเวลาก็สามารถให้พวกเรา SJ Sourcing ช่วยดูแลให้คุณในเรื่องนี้ สั่งซื้อ → ติดตั้ง → รับประกัน 1 ปี ช่องทางติดต่อด้านล่างเลยครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้