6 ลายปูกระเบื้องยาง [ยอดนิยม] ปี 2023

1924 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลายปูกระเบื้องยาง

กระเบื้องยาง เป็นวัสดุปูพื้นยอดนิยม ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้มากมาย และหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างความประจับใจก็คือ “ลายปูกระเบื้องยาง” ที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ บทความนี้ ผมจะขอพาไปรู้จักกับ 6 ลายปูกระเบื้องยาง ที่ได้รับความนิยมที่สุดกันครับ

6 ลายปูกระเบื้องยาง มีอะไรบ้าง

หากยังไม่รู้ว่าจะเลือก ลายปูกระเบื้องยาง แบบไหนดี ผมขอแนะนำ 6 รูปแบบปูกระเบื้องยาง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2023 ให้ลองเลือกดูกันนะครับ

แต่ถ้าคุณยังไม่รู้ว่า จะหาซื้อสินค้ากระเบื้องยางได้จากที่ไหน สามารถติดต่อหาพวกเรา เอส.เจ.ซอร์สซิ่ง (SJ Sourcing) ตามช่องทางเหล่านี้ ได้เลยครับ

1. ลายตาราง หรือกริด

ลายปูกระเบื้องยาง ลายตาราง หรือกริด (Grid)

ลายปูกระเบื้องยาง ลายตาราง หรือกริด (Grid) จะมีรูปแบบเป็นตาราง ที่ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เหมาะกับพื้นบริเวณที่มีขนาดใหญ่ และมีการตกแต่งไม่มาก เพราะจะสามารถช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้

2. ลายก่ออิฐ หรือออฟเซ็ต

ลายปูกระเบื้องยาง ลายก่ออิฐ หรือออฟเซ็ต (Offset)

ลายก่ออิฐ หรือออฟเซ็ต (Offset) เป็นลายปูกระเบื้องยาง ที่ใช้การปูแบบสลับให้เยื้องกันครึ่งต่อช่องสลับกันไป คล้ายกับการก่ออิฐ สามารถเพิ่มมิติให้พื้นมีความน่าสนใจและดูมีชีวิตชีวาได้มากกว่าลายตาราง เหมาะกับบริเวณพื้นขนาดกลาง หรือมีรูปร่างที่ไม่เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส

3. แบบแนวทแยงมุม

แบบปูกระเบื้องยาง แนวทแยงมุม

ลายปูกระเบื้องยาง แบบแนวทแยงมุม เป็นการปูแบบเอียงมุม 45 องศา ให้ความรู้สึกเป็นไดนามิกที่ความสวยงามมากกว่าลายตาราง เหมาะกับพื้นบริเวณที่มีขนาดเล็ก เพราะสามารถช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้

4. ลายก้างปลา

ลายปูกระเบื้องยาง ลายก้างปลา

ลายก้างปลา หรือ Herringbone ดูผิวเผินอาจทำให้สับสนกับ ลายซิกแซก แต่การปูลายก้างปลาจะต้องปูแบบสลับฟันปลา ด้วยการวางแผ่นซิกแซกให้แต่ละชิ้นมาชนกันเป็นมุม 90 องศา และเมื่อดูจะต้องคล้ายก้างปลา เหมาะกับพื้นบริเวณที่มีขนาดใหญ่ หรือมีรูปร่างที่ยาว เพราะสามารถช่วยให้พื้นดูดีมีความลึก

5. แบบสุ่ม หรือลายแรนดอม

แบบปูกระเบื้องยาง ลายแรนดอม หรือแบบสุ่ม

ลายปูกระเบื้องยาง แบบสุ่ม หรือลายแรนดอม (Random) เป็นแบบปูกระเบื้องยางที่ไม่ต้องอ้างอิงจากแบบไหนเลย ตามชื่อเลยครับ ที่จะสามารถปูอย่างไรก็ได้จนเต็มพื้นที่ ไม่มีลำดับแน่นอน เป็นที่นิยมมากเพราะติดตั้งได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน และสามารถปูกระเบื้องยางด้วยตัวเองได้อีกด้วย

6. ลายซิกแซก หรือเชฟรอน

แบบปูกระเบื้องยาง ลายซิกแซก หรือเชฟรอน (Chevron)

ลายซิกแซก หรือเชฟรอน (Chevron) เป็นลายปูกระเบื้องยางที่ดัดแปลงมาจากลายก้างปลา ทำให้มีความรู้สึกที่คล้ายคลึงกัน จะต่างกันที่การติดตั้งด้วยการปูทำมุม 45 องศา แบบตัว V ที่มีปลายตัดกัน ถือเป็นอีกลายที่ช่วยเสริมความคลาสสิค หรูหรา ได้เป็นอย่างดี

สรุป

สรุปแล้ว ลายปูกระเบื้องยาง ที่ได้รับความนิยมจะมีอยู่ 6 แบบด้วยกันคือ ลายตารางหรือกริด ลายก่ออิฐหรือออฟเซ็ต แบบแนวทแยงมุม  ลายก้างปลา แบบสุ่มหรือลายแรนดอม และลายซิกแซกหรือเชฟรอน นั่นเองครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้