วิธีปูกระเบื้องยาง | คู่มือแบบละเอียด ทำเองได้ไม่ง้อช่าง!

5813 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปูกระเบื้องยาง วิธีการปูกระเบื้องยางด้วยตัวเอง

ประเด็นสำคัญ (Key Takeaways)

  • ปูกระเบื้องยาง สามารถทำเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งผู้เชี่ยวชาญ หากมีความรู้และเข้าใจในขั้นตอนต่าง ๆ พร้อมกับใส่ใจรายละเอียดในทุกขั้นตอน
  • สำคัญในการปูกระเบื้องยาง คือการเตรียมพื้นผิว การจัดเตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์ให้พร้อม การวางแผนการปูและกำหนดจุดเริ่มต้น การติดตั้งกระเบื้องยางเป็นขั้นเป็นตอน และการเก็บรายละเอียด
  • หลังติดตั้งกระเบื้องยาง แนะนำทิ้งไว้ให้กาวแห้งสนิทอย่างน้อย 24-48 ชั่วโมง ถึงสามารถใช้งานพื้นที่ได้ตามปกติ พร้อมทั้งเก็บรายละเอียดต่าง ๆ อย่างการตกแต่งขอบและการติดบัวผนัง เพื่อความเรียบร้อย

กระเบื้องยาง วัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยมสูง เพราะคุณสมบัติทั้งความทนทาน การดูแลรักษาง่าย ติดตั้งสะดวก และความสวยงามกับพื้นที่ใช้สอย

บทความนี้ เป็นคู่มือฉบับละเอียดสำหรับผู้ที่สนใจ ปูกระเบื้องยางด้วยตัวเอง ตั้งแต่เหตุผลในการเลือก การเตรียมพื้นผิวก่อนปู และไปถึงขั้นตอนการติดตั้ง พร้อมเทคนิคเพิ่มเติมสำหรับปูกระเบื้องยางประเภทต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ปูกระเบื้องยางเองได้อย่างถูกต้อง ดูดี และใช้งานได้นาน โดยไม่ต้องจ้างช่างเลยค่ะ

เลือกอ่านตามหัวข้อ


ทำไมควรเลือกปูกระเบื้องยาง

เพราะกระเบื้องยางมีคุณสมบัติและข้อดีที่โดดเด่นหลายอย่าง เมื่อเทียบกับวัสดุปูพื้นประเภทอื่น ปัจจุบันเลยเป็นตัวเลือกยอดฮิตในการตกแต่งพื้นที่ใช้สอยต่าง ๆ ทั้งในบ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน โรงแรม โรงพยาบาล รวมถึงร้านค้าและร้านอาหารเลือกปูกระเบื้องยาง

คุณสมบัติเด่นของกระเบื้องยาง

  • ทนต่อรอยขีดข่วน น้ำหนักกดทับ และการสึกหรอ เหมาะกับพื้นที่ที่สัญจรสูง
  • ทนต่อความชื้นและน้ำ ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค
  • ให้ความรู้สึกอ่อนนุ่ม ลดเสียงรบกวน
  • ลายปูกระเบื้องยางมีให้เลือกหลากหลาย สามารถเลียนแบบวัสดุธรรมชาติอย่างไม้หรือหินได้สมจริง
  • คุ้มราคา เมื่อพิจารณาจากอายุการใช้งานที่นาน เมื่อเทียบกับวัสดุปูพื้นชนิดอื่น

การปูกระเบื้องยาง เหมาะกับพื้นแบบไหน?

ปูกระเบื้องยางเหมาะสำหรับติดตั้งบนพื้นผิวได้แทบทุกประเภท ไม่ว่าจะ
  • พื้นคอนกรีต
  • พื้นไม้และไม้อัด
  • พื้นกระเบื้องเซรามิก แกรนิต หรือหินขัด
  • พื้นลามิเนต

แต่ทั้งนี้ ก่อนการปูกระเบื้องยางจำเป็นต้องมีการเตรียมพื้นผิวให้เหมาะสมก่อน เพื่อให้ผลลัพธ์หลังปูกระเบื้องยางออกมาดูดีสวย และแข็งแรงทนทาน


อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับปูกระเบื้องยาง

รายการอุปกรณ์ต้องใช้

  1. กระเบื้องยางปูพื้น และขอบบัวพื้น สำหรับพื้นที่ที่จะปู
  2. ไม้บรรทัด ไม้ฉาก เครื่องมือจับระดับ และสายวัด
  3. ดินสอ ชอล์กสี เทปกาว และเทปผ้า
  4. กาวปูกระเบื้องยาง (กรณีติดตั้งแบบลงกาว)
  5. เกรียงหวีสำหรับปาดกาว
  6. มีดคัตเตอร์คม สำหรับตัดกระเบื้องยางตามแนว
  7. ลูกกลิ้งน้ำหนัก และค้อนยาง ช่วยให้กระเบื้องติดกาวแน่นขึ้น
  8. เครื่องขัดขอบ หรือกระดาษทรายละเอียด
  9. ผ้าสะอาด แปรงขัด น้ำยาทำความสะอาดพื้นผิว

วิธีเลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสม

การเลือกใช้อุปกรณ์ให้เหมาะกับประเภทกระเบื้องยางเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะกาว ที่ต้องสามารถยึดเกาะได้ดี ทนต่อความชื้นและความร้อน รวมทั้งไม่ส่งผลต่อการหดตัวหรือขยายตัวของแผ่นยาง แนะนำใช้กาวที่ระบุชัดเจนว่าเหมาะสำหรับปูกระเบื้องยางปูพื้น

สำหรับการเลือกมีดคัตเตอร์ แนะนำให้เลือกด้ามจับที่เหมาะกับลักษณะงาน พร้อมใบมีดสำรองคุณภาพดี เพราะการปูกระเบื้องยางต้องอาศัยการตัดฉลุที่แม่นยำ จึงควรเลือกใช้อุปกรณ์ที่คม และเปลี่ยนใบมีดบ่อย ๆ เพื่อคุณภาพงานติดตั้ง

ส่วนลูกกลิ้งควรใช้แบบน้ำหนัก อย่างน้อย 45 กก. เพื่อใช้กดทับให้กระเบื้องยางติดกาวแน่นเรียบ ไม่เป็นฟองอากาศ ซึ่งส่งผลต่ออายุการใช้งานในระยะยาวค่ะ

ขั้นตอนเตรียมพื้นผิวก่อนปูกระเบื้องยาง

การเตรียมพื้นผิวให้ถูกวิธี คือขั้นตอนสำคัญที่ทำให้การปูกระเบื้องยางเป็นไปราบรื่น และงานออกมาสมบูรณ์ เพราะถ้าพื้นผิวไม่เรียบ มีรอยแตกร้าว หรือมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ อาจส่งผลให้กระเบื้องยางไม่สามารถยึดติดได้แน่น และเกิดการโก่งตัวหรือหลุดร่อนได้ภายหลัง

ตรวจสอบและประเมินสภาพพื้นผิว

ก่อนเริ่มงานปูกระเบื้องยาง จะต้องสำรวจพื้นผิวอย่างละเอียด เช่นตรวจดูความเรียบของพื้น หากพบรอยนูน รอยแตก หรือพื้นที่ที่ต่างระดับกัน แนะนำปรับแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนค่ะ รวมถึงต้องตรวจเช็คความชื้นของผิวพื้นด้วย เพราะความชื้นเป็นปัจจัยสำคัญนึง ที่มีผลต่อการยึดเกาะระหว่างกระเบื้องยางกับพื้นผิว

แก้ไขปัญหาพื้นผิวก่อนปูกระเบื้องยาง

หากพบว่าพื้นผิวไม่เรียบ มีความชื้น หรือมีข้อบกพร่องอื่น ๆ จำเป็นต้องแก้ไขให้เรียบร้อย ก่อนลงมือปูกระเบื้องยาง ซึ่งการซ่อมแซมอาจทำได้โดยการอุดโป๊วด้วยวัสดุปรับระดับชนิดพิเศษสำหรับงานปูพื้น รอจนวัสดุแห้งสนิท จากนั้นถึงขัดแต่งผิวหน้าให้เรียบเนียน
สำหรับความชื้นบนพื้น อาจต้องรอให้แห้งสนิท หรือติดตั้งแผ่นกันความชื้นก่อนปูกระเบื้องยางค่ะ

ทำความสะอาดพื้นผิวให้ปราศจากฝุ่น คราบสกปรก

เมื่อแก้ปัญหาเรื่องความเรียบและความชื้นเรียบร้อย สุดท้ายคือการทำความสะอาดพื้นผิว เพื่อขจัดฝุ่นผง เศษผง หรือคราบสกปรกที่เหลืออยู่ โดยเริ่มจากการกวาดหรือดูดฝุ่นด้วยเครื่องดูดฝุ่น ตามด้วยใช้แปรงขัดกับน้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะสมขัดถูผิวอีกครั้ง หลีกเลี่ยงการใช้น้ำปริมาณมาก เพราะจะทำให้พื้นชื้นและต้องเสียเวลารอให้แห้ง

เคล็ดลับ เตรียมพื้นผิวเฉพาะกรณี

การปูกระเบื้องยางบนพื้นไม้อาจมีข้อระวังเพิ่มเติม เพราะพื้นไม้มีการหด-ขยายตัวตามอุณหภูมิและความชื้น ซึ่งส่งผลต่อกระเบื้องยางที่ปูทับอยู่ได้ แนวทางแก้ไขคือควรติดแผ่นไม้อัดหรือไม้ชิปบอร์ดทับบนตัวพื้นไม้ก่อนการปูกระเบื้องยาง เพื่อเป็นชั้นกันกลาง ลดการส่งผ่านการขยายตัวของพื้นไม้สู่กระเบื้องยางนั่นเอง

วิธีปูกระเบื้องยางแบบทากาว ทีละขั้นตอน

เมื่อเตรียมพื้นผิวเรียบร้อย ก็ถึงเวลาปูกระเบื้องยางอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ด้วยวิธีการปูแบบทากาว ต่อไปนี้

1. เทคนิคจับแนวและกำหนดจุดเริ่มต้นปูกระเบื้องยาง

เริ่มจากการใช้สายวัดและไม้บรรทัดขีดเส้นแนวกึ่งกลางของห้อง ทั้งแนวตามยาวและแนวตามขวาง โดยใช้วิธีวัดจากผนังฝั่งตรงข้าม แล้วหารสองเพื่อหาจุดศูนย์กลาง จากเส้นแนวกึ่งกลางที่ลากไว้ ให้เทียบขนาดของกระเบื้องยางออกไปทั้งสี่ทิศทาง ให้เห็นภาพรวมได้ว่ากระเบื้องจะจัดเรียงอย่างไรให้ลายสวยงาม และมีเศษที่ต้องตัดแต่งริมขอบห้องน้อยที่สุด

ทั่วไปจุดที่เหมาะสมจะเป็นบริเวณกึ่งกลางของเส้นแนวที่ลากไว้ เมื่อกำหนดจุดได้แล้ว ให้ทำเครื่องหมายไว้ด้วยเทปกาวหรือดินสอ เพื่อเป็นจุดอ้างอิงสำหรับการเริ่มปูกระเบื้องยาง

2. วิธีการลงกาวอย่างถูกต้อง

การลงกาวปูกระเบื้องยางต้องอาศัยความละเอียดรอบครอบ แนะนำว่าให้เทกาวลงบนพื้นที่ละส่วน ไม่ลงทีเดียวทั้งห้อง เพราะกาวอาจเริ่มแห้งก่อนที่จะทันปูกระเบื้องยาง โดยเริ่มจากเทกาวลงบนพื้นตรงจุดที่กำหนดเป็นจุดเริ่มต้น และใช้เกรียงหวีปาดกาวให้ทั่วและบางลงสม่ำเสมอ ซึ่งไม่ควรลงกาวหนาเกิน เพราะเมื่อเวลากดกระเบื้องลงไปจะมีกาวโผล่ออกมาตามรอยต่อค่ะ
ปูกระเบื้องยางแบบทากาว (Dry Back)
ในการลงกาว แนะนำให้ลงเป็นแนวกว้างเท่ากับ 3-4 แผ่นของกระเบื้องยางที่จะปู และเริ่มติดตั้งทันทีก่อนที่กาวจะแห้ง หลังจากปูเสร็จส่วนที่ลงกาวแล้ว ค่อยลงกาวผืนต่อไป และไล่ทำไปเรื่อย ๆ จนครบทั้งห้อง

อย่าลืมเว้นระยะห่างวัสดุจากผนังประมาณ 5 มม. ด้วยนะ เพื่อรับรองการขยายตัวตามธรรมชาติ หรือดูตามคู่มือติดตั้งการปูกระเบื้องยางแต่ละยี่ห้อได้

3. ขั้นตอนการปูกระเบื้องยาง พร้อมเทคนิคพิเศษ

หลังทากาว ให้เริ่มปูกระเบื้องยางโดยเอาด้านหลังของกระเบื้องแปะลงในตำแหน่งที่กำหนด กดให้แน่นด้วยมือหรือค้อนยาง และตรวจแนวระดับให้ตรงด้วยเครื่องมือจับระดับ

กรณีที่ต้องตัดแผ่นกระเบื้องยาง สามารถใช้คัตเตอร์คม ๆ กรีดบนผิวหน้าของแผ่นกระเบื้องยางตามแนวที่ต้องการได้ วางไม้บรรทัดเป็นแนวตรงเพื่อความแม่นยำ จากนั้นนำแผ่นกระเบื้องที่กรีดแล้วไปวางพาดบนขอบโต๊ะ แล้วใช้มือกดลงตรงรอยกรีด กระเบื้องจะหักออกเป็นสองส่วนตรงรอยนั้นพอดีค่ะ

ทำการปูกระเบื้องยางไล่ไปตามลำดับจนเต็มทั้งห้อง โดยเว้นระยะร่องกระเบื้องตามความเหมาะสม (แต่ละแบบอาจแตกต่างกัน) ปูให้สนิทไม่มีช่องว่างระหว่างแผ่น เมื่อปูมาถึงขอบผนัง ให้วัดระยะและตัดแผ่นให้ได้ขนาดพอดี แล้วนำไปติดตั้ง

เมื่อปูกระเบื้องยางเรียบร้อย ให้ใช้ลูกกลิ้งน้ำหนักไล่ตามทับอีกรอบ เพื่อไล่ฟองอากาศ ให้ผิวกระเบื้องเรียบสนิท และช่วยให้กาวจับตัวแน่นยิ่งขึ้น

4. การเก็บรายละเอียดหลังปูกระเบื้องยาง

ขั้นตอนปูกระเบื้องยางสุดท้าย คือการเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ให้เรียบร้อย หากมีคราบกาวเลอะเทอะ ให้ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดหรือน้ำยาทำความสะอาดเช็ดออกทันที ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นานเพราะทำความสะอาดยาก

ส่วนขอบของกระเบื้องที่ติดผนัง หากมีเศษยางหรือขอบคมยื่นออกมา ให้ใช้เครื่องขัดขอบหรือกระดาษทรายขัดแต่งให้เรียบเนียน เพื่อป้องกันการสะดุดหรือการบาดเจ็บ ทั้งนี้สามารถเพิ่มความเป็นระเบียบและความสวยงามให้กับงานได้ ด้วยการติดตั้ง บัวผนังหรือบัวกระเบื้อง ตามแนวรอยต่อระหว่างกระเบื้องยางกับผนัง เพื่อปิดช่องว่างให้ดูกลมกลืนกัน
ติดบัวพื้นหลังปูกระเบื้องยาง

ติดตัวจบเก็บขอบหลังปูกระเบื้องยาง
หลังตรวจความเรียบร้อยการติดตั้งกระเบื้องยางทั้งห้องแล้ว สุดท้ายคือปล่อยให้กาวแห้งสนิท ซึ่งใช้เวลาอย่างน้อย 24-48 ชั่วโมง ระหว่างนี้ควรหลีกเลี่ยงการเดินหรือวางสิ่งของที่มีน้ำหนักมากบนพื้น เพื่อป้องกันไม่ให้กระเบื้องเคลื่อนตัวหรือกาวที่ยังไม่แห้งสนิทหลุดออกมา

เมื่อกาวแห้งสนิทแล้ว จึงสามารถใช้งานพื้นที่นั้นได้ตามปกติ พร้อมวางเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งได้ตามต้องการ แต่ยังต้องระวังเป็นพิเศษในช่วงสัปดาห์แรกของการใช้งานค่ะ


เทคนิคการปูกระเบื้องยางประเภทต่าง ๆ

นอกจากการปูกระเบื้องยางแบบทากาวแล้ว ก็มีเทคนิคการปูสำหรับกระเบื้องยางประเภทอื่น ๆ ด้วย ตามนี้

การปูกระเบื้องยางชนิดคลิกล็อค

กระเบื้องยางคลิกล็อค นวัตกรรมที่ช่วยให้การปูพื้นง่ายและเร็วขึ้น แผ่นกระเบื้องจะมีลักษณะขอบเป็นปุ่มและร่องสำหรับเชื่อมต่อกัน การปูทำได้โดยเริ่มจากมุมใดมุมหนึ่งของห้อง และวางแผ่นกระเบื้องหันด้านปุ่มเข้าหาผนัง
ปูกระเบื้องยางแบบคลิ๊กล็อค (Click Lock)
สำหรับแผ่นถัดไป ให้วางชิดกับแผ่นแรกในมุมเอียงประมาณ 30 องศา กดให้ส่วนปุ่มสอดเข้าไปในร่องของแผ่นแรก แล้วค่อยๆ ลดมุมลงจนแผ่นทั้งสองเสมอกัน จะได้ยินเสียงคลิกเข้าล็อคเมื่อติดกันสนิท ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนเต็มทั้งแถว
การปูกระเบื้องยางชนิดคลิกล็อค
เมื่อปูถึงแถวสุดท้ายที่ติดผนัง อย่าลืมเว้นร่องขยายตัวด้านหลังเช่นเดียวกับการปูแบบทากาว เพื่อให้พื้นสามารถขยายหรือหดตัวได้โดยไม่ทำให้แผ่นกระเบื้องโก่งตัวขึ้นมา
ปูกระเบื้องยางชนิดคลิ๊กล็อคไปจนเต็มพื้นที่

การปูกระเบื้องยางชนิดม้วน

กระเบื้องยางแบบม้วน ลักษณะเป็นแผ่นยาวต่อเนื่อง นิยมใช้ปูพื้นที่ขนาดใหญ่เพื่อลดรอยต่อ การปูทำได้โดยเริ่มจากการวางม้วนกระเบื้องยางให้ขนานไปกับผนังยาวที่สุดของห้อง เผื่อแนวสำหรับตัดริมผนังประมาณ 10 ซม.
การปูกระเบื้องยางชนิดม้วน
คลี่ม้วนกระเบื้องยางออกให้เต็มความยาวของห้อง หากยาวเกินให้ตัดส่วนเกินออก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าวางตรง ไม่เอียง หรือเป็นคลื่น จากนั้นม้วนกลับมาครึ่งทาง ลงกาวในส่วนพื้นที่ว่าง แล้วค่อย ๆ คลี่ที่ม้วนไว้กลับลงไป กดให้แน่นด้วยมือและลูกกลิ้งน้ำหนัก ทำแบบเดียวกันกับอีกฝั่ง

กรณีที่ต้องปูหลายม้วน แนะนำวางแผ่นกระเบื้องยางแผ่นต่อไปชิดกับขอบแผ่นแรก โดยไม่ให้เหลื่อมกัน เพราะตะเข็บอาจโผล่ขึ้นมาภายหลัง และเมื่อเสร็จการปูแล้ว ให้ใช้มีดคัตเตอร์ตัดแต่งขอบริมให้เรียบร้อย พร้อมกับติดบัวตามขอบผนัง


ข้อระวังและปัญหาที่พบบ่อย ระหว่างปูกระเบื้องยาง

แม้กระเบื้องยางจะติดตั้งเองได้ไม่ยาก แต่ก็มีข้อควรระวังและปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ หากไม่ศึกษาวิธีการปูกระเบื้องยางให้ถี่ถ้วนก่อน เช่น
  • ไม่ทำความสะอาดหรือปรับระดับพื้นผิวให้เรียบ อาจทำให้กระเบื้องยางยึดติดได้ไม่ดี ส่งผลให้หลุดร่อนหรือโก่งตัว
  • ใช้กาวผิดประเภทหรือลงกาวในปริมาณที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้กระเบื้องยางไม่ยึดแน่น เกิดฟองอากาศ หรือมีคราบเปื้อนบนพื้นผิว
  • ไม่เผื่อระยะขยายตัวของกระเบื้องยางตามขอบห้อง อาจทำให้กระเบื้องเกิดอาการบวมโก่งและแตกหักได้ในภายหลัง
  • ปูกระเบื้องยางทับบนพรมหรือพื้นไม้ลามิเนตโดยไม่รื้อวัสดุเดิม จะทำให้พื้นผิวไม่เรียบ มีการยุบตัว และอายุการใช้งานสั้นกว่าที่ควรเป็น
  • ใช้เก้าอี้ล้อหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีขาแหลมวางบนพื้นกระเบื้องยาง อาจทำให้เกิดรอยกดทับถาวรได้

การดูแลรักษาพื้นกระเบื้องยางหลังติดตั้ง

การติดตั้งกระเบื้องยาง คือการลงทุนระยะยาว ซึ่งหากต้องการให้พื้นสวยดูดีและคงทนไปอีกนานหลายปี จำเป็นที่ต้องมีวิธีดูแลรักษาให้ถูกต้อง ตามนี้ค่ะ

วิธีทำความสะอาดพื้นกระเบื้องยาง

เพราะพื้นกระเบื้องยางมีรูพรุนน้อย เลยไม่เป็นแหล่งสะสมฝุ่นกับสิ่งสกปรก สามารถทำความสะอาดได้ง่าย
  1. กวาดหรือดูดฝุ่นเป็นประจำ เพื่อขจัดฝุ่นผงหรือกรวดทรายที่อาจทำให้พื้นเป็นรอย
  2. กรณีเปื้อนคราบสกปรก ให้ใช้ผ้าชุบน้ำบิดพอหมาด เช็ดทำความสะอาดคราบนั้นออก
  3. สำหรับคราบฝังแน่น ใช้น้ำยาทำความสะอาดชนิดอ่อน ๆ ชุบฟองน้ำหรือแปรงขัดเบา ๆ ได้ ระวังอย่าใช้น้ำยาที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง
  4. เลี่ยงการใช้น้ำปริมาณมากไป เพราะความชื้นอาจซึมเข้าตามรอยต่อและทำให้กาวหลุดได้
  5. เมื่อถูเสร็จแล้ว ควรเช็ดพื้นอีกครั้งให้แห้งสนิท ไม่ปล่อยให้พื้นกระเบื้องยางเปียกน้ำเป็นเวลานาน

เคล็ดลับบำรุงรักษา เพื่อยืดอายุการใช้งาน

นอกจากทำความสะอาดแล้ว การบำรุงรักษาก็เป็นอีกเคล็ดลับที่ช่วยให้พื้นกระเบื้องยางสวยใหม่อยู่เสมอ ทนทานได้นานหลายปี
  • หมั่นเช็คพื้นผิวกระเบื้องยางเสมอ หากพบจุดที่หลุดร่อน มีรอยขาด หรือกาวที่หลุดออก แนะนำให้รีบซ่อมแซมทันที ก่อนที่ปัญหาจะลุกลาม
  • ติดแผ่นรองขาสำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักมาก เช่น ตู้เย็น เตียง หรือโซฟา เพื่อป้องกันการยุบตัวและรอยกดทับถาวร
  • ในจุดทางเข้า/ออก ควรวางแผ่นยางดักฝุ่นหรือพรมเช็ดเท้า เพื่อช่วยดักจับเศษผงและกรวดทราย ก่อนเดินเข้าไปในห้องที่ปูด้วยกระเบื้องยาง
  • เลี่ยงการลากเฟอร์นิเจอร์หนักไปบนพื้น แนะนำให้ยกขึ้นแล้วค่อย ๆ เคลื่อนย้าย เพื่อป้องกันไม่ให้พื้นเป็นรอย

สรุป

สรุปแล้ว ปูกระเบื้องยาง คือทางเลือกน่าสนใจสำหรับเปลี่ยนโฉมพื้นที่ ทั้งในบ้านหรือสำนักงาน ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นด้านความทนทาน ความสวยดูดี และความสะดวกในการติดตั้งกับการดูแลรักษา ทำให้การเลือกปูกระเบื้องยางกำลังเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ใครที่ต้องการปูกระเบื้องยางด้วยตัวเอง สำคัญคือต้องศึกษาและเข้าใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกซื้อกระเบื้องยาง/อุปกรณ์ติดตั้ง การเตรียมพื้นผิวให้เรียบสะอาด การวัดขนาดและกำหนดจุดเริ่มต้น ไปถึงเทคนิคการปูกระเบื้องยางในแบบต่าง ๆ ซึ่งทุกขั้นตอนล้วนสำคัญ และอาศัยความใส่ใจกับความละเอียดรอบคอบ

หากทำตามคำแนะนำที่ระบุไว้ในคู่มือนี้ พร้อมเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง มั่นใจเลยว่าคุณจะสามารถปูกระเบื้องยางด้วยตัวเองได้ ในแบบที่ต้องจ้างช่างเลยค่ะ

ปูกระเบื้องยางกับเรา S.J.Sourcing

อ่านมาถึงตรงนี้ หากคุณต้องการปูกระเบื้องยาง แต่ไม่มั่นใจฝีมือในการติดตั้ง หรือไม่สะดวกที่จะดำเนินการด้วยตัวเอง แนะนำให้เลือกปูกระเบื้องยางกับเรา S.J.Sourcing

เพราะเราเลือกใช้กระเบื้องยางคุณภาพสูง ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากสถาบันชั้นนำเท่านั้น พร้อมรับประกันสินค้าและบริการติดตั้งสูงสุด 1  ปี ให้มั่นใจได้ในคุณภาพของวัสดุปูพื้นกับฝีมือการติดตั้งค่ะ

ติดต่องาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้