วิธีคิดตารางเมตรปูกระเบื้อง

51811 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีคิดตารางเมตรปูกระเบื้อง

สำหรับทุกคน วิธีคิดตารางเมตรปูกระเบื้อง เป็นพื้นฐานที่จำเป็นต้องทำ ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนสั่งซื้อกระเบื้องยาง และคิดค่าแรงปูกระเบื้องยาง หากคุณไม่อยากเสียเวลาไปกับปัญหาจุกจิกที่อาจเกิดขึ้น เช่น ซื้อเกินจนเหลือ หรือซื้อไม่พอใช้ เป็นต้น

บทความนี้ จะขอเป็นผู้ช่วยทุกคนในการคำนวณพื้นที่ก่อนปูกระเบื้องยางด้วยตัวเอง และให้คุณสามารถจัดสรรงบประมาณได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด

หลักการคำนวณตารางเมตรพื้นที่ง่าย ๆ

ในการหาวิธีคิดตารางเมตรปูกระเบื้อง เราจะใช้สูตรคำนวณพื้นที่ ดังนี้

「 พื้นที่ = ด้านกว้าง(ม.) x ด้านยาว(ม.) 」

ตัวอย่าง หากห้องของคุณมีขนาดกว้าง 3 เมตร และยาว 4 เมื่อนำสูตรมาใช้ก็จะได้เป็น 3 x 4 = 12 ตร.ม. ดังนั้นหากจะสั่งสินค้าก็ควรสั่งให้ครบ 12 ตร.ม. นั่นเองครับ

แต่สำหรับการปูพื้นกระเบื้องยาง จะมีความจำเป็นต้องสั่งสินค้าเผื่อออกมา 3-5% สำหรับแก้ใขงานตามสภาพพื้นครับ โดยหลังจากติดตั้งเสร็จสิ้น แน่นอนว่าจะต้องเหลือแผ่นที่ไม่ได้ใช้นั่นเอง ซึ่งจะมีประโยชน์สำหรับการซ่อมแซมในอนาคตครับ

ทำไมควรเหลือกระเบื้อง ไว้สำหรับซ่อมแซมในอนาคต

หากปูกระเบื้องกับทีมช่างที่น่าเชื่อถือ และมีฝีมือ คุณจะได้พื้นบ้านสวย ๆ อยู่ด้วยไปอีก 5-15 ปีกันเลยครับ ซึ่งยาวนานมาก ด้วยความเป็นไปได้ว่าสีที่คุณเลือกใช้อาจจะหยุดผลิตในเวลาต่อมา และเกิดเป็นรุ่นกับสีใหม่ต่าง ๆ การเหลือแผ่นกระเบื้องไว้สำหรับซ่อมแซมจึงเป็นทางเลือกยอดนิยม สำหรับจัดการความเสี่ยงในเรื่องนี้ครับ

ข้อแนะนำ ให้คุณจดชื่อยี่ห้อ รุ่นของสินค้า และปีที่ผลิตหรือรหัส SKU บริเวณข้างกล่องเผื่อไว้ หากสินค้าเกิดความเสียหายหรือไม่เพียงพอในการปูพื้น จะช่วยให้คุณส่งให้ร้านเทียบเฉดสีใกล้เคียงได้ รวมถึงการหาสินค้ารุ่นเดิมมาให้คุณนั่นเองครับ

สรุป

หลักการวิธีคิดตารางเมตรปูกระเบื้อง เป็นขั้นตอนแรกสุดที่คุณสามารถคำนวณด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ เพื่อให้คุณสั่งซื้อสินค้าได้ปริมาณที่ควรใช้จริงมากที่สุดนั่นเอง และอย่าลืมสั่งเผื่อ 3-5% เผื่อซ่อมแซมในอนาคตด้วยนะครับ

แต่ ถ้าหากคุณไม่สะดวกให้พวกเรา SJ Sourcing ช่วยดูแลให้คุณในเรื่องนี้ สั่งซื้อ → ติดตั้ง → รับประกัน 1 ปี ช่องทางติดต่อด้านล่างเลยครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้